Sửa chữa thay màn hình điện thoại tại TPHCM

Chuyên nhận sửa chữa thay màn hình điện thoại giá rẻ chính hãng chuyên nghiệp tại TPHCM

Samsung J7 Prime bị nóng máy làm sao khắc phục

Dù chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng Samsung J7 Prime vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại, lại sở hữu hiệu năng ổn định cùng một thiết kế thời trang, đẹp mắt. Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt, chiếc điện thoại này đã được nhiều tín đồ Android săn đón và lựa chọn.  Nếu như bạn thắc mắc Samsung J7 Prime bị nóng máy làm sao khắc phục, thông tin dưới đây có thể giúp cho bạn khắc phục được tình trạng trên.

samsung j7 prime bi nong may lam sao khac phuc

Làm gì khi gặp phải tình trạng Samsung J7 Prime bị nóng máy?

Thay đổi thói quen sử dụng máy

Nhiều người dùng quá tự tin vào cấu hình và hiệu năng mà Samsung J7 Prime được trang bị. Vì vậy, họ thường có thói quen sử dụng máy trong nhiều giờ liền mà không hề cho máy nghỉ ngơi, hay trải nghiệm nhiều tính năng của máy cùng một lúc. Không chỉ vậy, nhiều người còn thường xuyên sạc pin cho điện thoại bằng bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng hay có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng máy. Điều này chắc chắn sẽ làm nhiệt độ của Samsung J7 Prime tăng cao.

=> Để khắc phục điều này, bạn cần xây dựng cho mình những thói quen sử dụng và sạc pin cho Samsung J7 Prime đúng cách. Hạn chế việc trải nghiệm đa nhiệm các tính năng, việc sử dụng máy trong nhiều giờ liền liên tục. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo chỉ sạc pin cho thiết bị của mình bằng bộ sạc chính hãng, chất lượng và tuyệt đối không được sử dụng máy trong quá trình sạc pin.

samsung j7 prime bi nong may

Xóa bớt ứng dụng, tính năng không cần thiết

Nhiều người dùng smartphone nói chung và người sử dụng Samsung J7 Prime nói riêng thường tải về máy nhiều ứng dụng nặng, dù ít khi sử dụng tới. Hoặc đôi khi, họ thường để màn hình quá sáng hay mở Wifi, 3G, 4G, GPS,… dù điều này chẳng hề cần thiết. Không chỉ gây hao tốn pin, điều này còn có thể gây ra tình trạng Samsung J7 Prime bị nóng máy quen thuộc.

=> Bạn nên xóa bớt các ứng dụng ít khi sử dụng có trong chiếc điên thoại của mình để tiết kiệm tài nguyên và giải phóng bộ nhớ. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên để màn hình ở độ sáng vừa phải và tắt bỏ các kết nối khi không sử dụng đến.

khac phuc samsung j7 prime bi nong may

Khôi phục lại cài đặt gốc

Phần mềm bị xung đột do những ứng dụng không tương thích được cài đặt hoặc do máy bị nhiễm virus, các chương trình độc hại cũng có thể gây ra tình trạng nóng máy trên Samsung J7 Prime. Đây là trường hợp thường xảy ra khi người dùng tải về máy những ứng dụng không có trên CH Play và không có nguồn gốc rõ ràng.

=> Cách tốt nhất để bạn khắc phục tình trạng này là khôi phục cài đặt gốc cho Samsung J7 Prime theo các bước sau đây: Vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại là xong.

Đem máy đi sửa chữa

Đôi khi, những hư hỏng về phần cứng như pin hay IC nguồn mới là nguyên nhân đứng đằng sau hiện tượng Samsung J7 Prime bị nóng máy. Đây là trường hợp khá nghiêm trọng mà người dùng thường không thể tự mình sửa chữa.

=> Với tình trạng này, bạn nên máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra chính xác lỗi hư hỏng và có phương án giải quyết tối ưu.

Chúc các bạn khắc phục lỗi Samsung J7 Prime bị nóng máy thành công!